Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Tin nhắn quảng cáo mang ít % tin tưởng !


Hình thức quảng cáo bằng tin nhắn được người Việt ít tin tưởng nhất trong các loại hình quảng cáo. Niềm tin vào tin nhắn quảng cáo của VN chỉ là 12% thấp hơn một nửa so với thế giới (27%). 

Niềm tin vào tin nhắn quảng cáo của VN thấp hơn một nửa so với thế giới. Niềm tin vào tin nhắn quảng cáo của VN thấp hơn một nửa so với thế giới.


Trong khảo sát mới đây nhất của hãng nghiên cứu Nielsen, tại Việt Nam, chỉ 12% người được hỏi tin vào các quảng cáo nhắn đến điện thoại di động. Trong số các loại hình quảng cáo, loại hình này ít được tin tưởng nhất. 

Trong khi đó, trên toàn cầu, số lượng người tin vào các tin nhắn quảng cáo là 31%, tăng 9% so với năm 2008. Trước đây, rất nhiều chuyên gia dự báo hình thức quảng cáo bằng tin nhắn sẽ bùng nổ tại Việt Nam, là kênh quảng cáo hiệu quả. Là bởi bất kỳ người dùng nào khi nhận tin nhắn cũng phải mở ra xem, khi đó họ bắt buộc phải đọc nội dung quảng cáo. 

Thêm vào đó, dựa trên thông tin thuê bao, nhà quảng cáo có thể biết giới tính, độ tuổi, khu vực sinh sống của người dùng điện thoại, và đưa ra các đoạn quảng cáo đúng đối tượng. Tuy vậy, đến nay tin nhắn quảng cáo có “bùng nổ”, nhưng niềm tin của người dùng vào nội dung quảng cáo lại tỷ lệ nghịch với sự tăng lên của số lượng tin nhắn đến.

Thực tế cho thấy, đến nay vẫn rất ít các doanh nghiệp lớn tận dụng kênh quảng cáo này, dù số lượng người dùng điện thoại di động ở VN tăng nhanh chóng mặt. Vì vậy, rất thiếu các quảng cáo phù hợp nhu cầu người dùng. Thay vào đó, rất nhiều cá nhân và công ty kinh doanh nội dung, cùng với nhà mạng đang thi nhau spam khách hàng mỗi ngày.

Trong khảo sát của Nielsen, có 71% người Việt được hỏi cũng không tin vào các mẫu
quảng cáo sms marketing trên điện thoại di động. Hình thức quảng cáo được người Việt và mọi người trên thế giới tin tưởng nhất là truyền miệng.

Khảo sát này phỏng vấn hơn 29.000 người tiêu dùng trực tuyến của 55 quốc gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét